Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Những điều bạn chưa biết về dầu tẩy trang

Với những bạn gái hay trang điểm thì dầu tẩy trang là một loại mĩ phẩm không thể thiếu được trong tủ đồ cá nhân của mình. Với những ưu điểm nổi trội, dầu tẩy trang nhanh chóng được phái đẹp yêu thích. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn khá nhiều bạn gái nghi ngại về tác dụng thực sự của dầu tẩy trang. Bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tất tần tật từ cơ chế hoạt động đến công dụng thực sự mà dầu tẩy trang mang lại nhé.




Tìm hiểu cơ chế hoạt động của dầu tẩy trang nào


Một số bạn gái e ngại khi sử dụng dầu tẩy trang vì tâm lý lo sợ loại tẩy trang này sẽ khiến làn da nổi mụn vì thừa dầu. Thực ra, lượng dầu trên da mặt sẽ được hòa tan với dầu trong sản phẩm theo cơ chế “dầu hòa tan dầu”. Sau đó, dầu sẽ kéo theo chất bẩn bám chặt trong lỗ chân lông ra ngoài, điều mà các loại tẩy trang truyền thống khó làm được. Với chất nhũ hóa có sẵn, làn da sẽ hoàn toàn được giải phóng khỏi cặn bẩn cứng đầu.

Phù hợp mọi làn da


Sau một ngày dài hoạt động với các cách trang điểm cơ bản cho mặt, da mặt bạn bị phủ đầy một lớp phấn lẫn các loại kem nền. Dầu tẩy trang với cơ chế hoạt động “dầu hòa tan dầu” nhẹ nhàng làm sạch lớp trang điểm mà không gây tổn thương da. Cho ít dầu ra tay, massage đều trên mặt, lớp trang điểm, bụi bẩn sẽ nhanh chóng bị hòa tan mà không cần phải dùng lực chà xát mạnh bằng bông tẩy trang sẽ khiến da dễ bị tổn thương. Vì thế, đây là sản phẩm đặc biệt phù hợp với những bạn gái da khô, da nhạy cảm.

Chất nhũ hóa tiện lợi


Khác với dầu thiên nhiên, dầu tẩy trang có chứa chất nhũ hóa bên trong, giúp tăng tính tiện lợi khi sử dụng. Sau khi đã massage nhẹ nhàng làm sạch lớp trang điểm, cho một ít nước vào lòng bàn tay và tiếp tục xoa đều, chất nhũ hóa sẽ khiến lớp dầu chuyển hóa thành dạng sữa dễ dàng rửa sạch hơn. Đây chính là điểm đặc biệt khiến sản phẩm này rất được ưa chuộng. Dầu tẩy trang được xem như là một bước đệm làm đẹp không thể thiếu của phụ nữ.

Cách sử dụng



Trước khi tẩy trang bằng dầu, các bạn nên rửa sạch rồi lau tay thật khô và không để mặt ướt. Khi dùng cho dầu ra tay rồi thoa đều mặt massage nhẹ từ 2 đến 4 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm thì lớp dầu sẽ hoà tan thành 1 lớp sữa, dùng nước táp lên mặt sao cho lớp sữa này trôi hết là xong.



Sau khi dùng dầu tẩy trang, nếu như trên lọ ghi không cần rửa lại với sữa rửa mặt, các bạn có thể dùng kem dưỡng da luôn. Tuy nhiên mình khuyên cả nhà nên dùng tiếp sữa rửa mặt loại dịu nhẹ, chức năng tẩy rửa vừa phải để làm sạch mặt hơn nữa. Đây cũng chính là phương pháp tẩy rửa 2 lần nổi tiếng của Hàn Quốc (Double Cleansing). Bản thân mình cũng hay dùng phương pháp này để giữ da sạch nhất có thể.

Với những bạn nào muốn nuông chiều da thêm 1 tí, có thể dành ra 1 buổi 1 tuần massage mặt từ 20-30 phút với dầu để giúp da thư giãn, lưu thông các mạch máu, cải thiện bề mặt da. Nhưng nhớ là đừng quên sử dụng dầu tẩy trang trước khi đi ngủ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét