Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Nguyên nhân dấu hiệu bệnh hôi nách

Hôi nách là bệnh thường gặp ở cả nam và nữ nhưng tỷ lệ nữ giới mắc bệnh thường cao hơn. Đây không phải là một bệnh truyền nhiễm nên không lây qua các tiếp xúc thông thường mà chủ yếu là tuyến mồ hôi trên cơ thể và yếu tố di truyền.

Hôi nách là hiện tượng cơ thể tiết ra mùi mồ hôi đặc trưng gây ra sự kích thích khó chịu nên mũi người xung quanh. Chứng hôi nách thường bắt đầu phát triển mạnh từ tuổi dậy thì do kích thích tố nội tiết của cơ thể người đang trong giai đoạn vượng. Người bị hôi nách khi căng thẳng, vận động mạnh, kích động các tuyến mồ hôi lớn trong cơ thể sẽ tiết ra axit béo ở dạng lỏng, các axit này sau khi kết hợp với vi khuẩn phân hủy trên bề mặt da sẽ hình thành một loại axit béo không bão hòa có mùi khó ngửi, được gọi là mùi hôi nách, hoocmon giới tính.
Bệnh thường phát sinh sau thời kì phát triển của cơ thể, thường là sau 18 tuổi. Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu vì sao hôi nách thường mắc ở thanh niên.
thuoc-chua-hoi-nach-tan-goc-4

Nguyên nhân của bệnh hôi nách

Nguyên nhân hôi nách chủ yếu là do tuyến bài tiết ở da:
Một là apocrine (tuyến mồ hôi lớn)nằm ở lớp dưới da, sẽ mở ra ở các lỗ chân lông tuyến này chỉ phân bố ở nách, âm hộ và lông mày, sẽ thải ra chất lỏng khá đặc, có chứa mỡ nhờn, protein và các chất sắt. Còn lại là eccrine (tuyến mồ hôi nhỏ) có nhiệm vụ đào thải các chất cặn bã, tuyến này phân bố toàn thân, thải ra 0,5% muối và 99% nước.
Và mùi hôi nách sinh ra là do các chất trên khi kết hợp với sự phân giải của các vi khuẩn dưới nách sẽ tạo thành một loại axit béo không bão hòa có mùi khó ngửi. Những người bị hôi nách thường dùng các chất khử mùi bên ngoài do quá khó chịu với mùi hôi cơ thể tuy nhiên hiệu quả lại không được như mong muốn. Vì những phương pháp này chỉ có tác dụng tạm thời mà không thể điều trị triệt để mùi hôi nách.

Đặc tính của bệnh hôi nách

Có tính biến đổi theo mùa và theo tuổi tác

Hôi nách thường phát triển mạnh mẽ ở lứa tuổi thanh thiếu niên vì giai đoạn này các tuyến mồ hôi phát triển mạnh nên mùi hôi thường nồng và rõ rệt hơn. Các tuyến nội tiết teo lại và suy giảm ở người trung niên và cao tuổi nên mùi hôi sẽ mất dần. Ngoài ra, thời tiết oi bức nóng lực của mùa hè làm cơ thể cần đào thải nhiều mồ hôi hơn mùa đông.

Hôi nách có tính di truyền

Theo một nghiên cứu của y học cổ truyền và cả giới khoa học hiện đại chỉ ra rằng hôi nách là một bệnh di truyền, cho nên nếu bạn có cả bố và mẹ bị hôi nách thì tỷ lệ mắc bệnh nên đến 80%, còn nếu chỉ có một trong hai bên bị thì tỷ lệ này là 50%, do đó hôi nách thường xuất hiện trong một gia đình hoặc một gia tộc.

Mùi hôi nách sẽ tồn tại suốt đời sao?

Đa phần người hôi nách đều phát bệnh sau khi trưởng thành hay tuổi dậy thì điển hình với nữ là thường từ 11-12 tuổi, nam thường từ 13-14 tuổi , đến một độ tuổi nhất định mùi hôi sẽ giảm bớt nhưng cũng có người không giảm bớt, cần phải dựa vào thể chất và tình hình sức khỏe của mỗi người.
thuoc-chua-hoi-nach-tan-goc-2

Phương pháp nào tự kiểm tra mùi hôi dưới cánh tay?

Để kiểm tra bạn dùng dùng khăn hoặc giấy lau vùng nách, nếu như trên khăn hay giấy có thấy xuất hiện chất dịch nhờn kèm theo mùi nặng thì phải chú ý, bởi rất có thể bạn đã bị mắc chứng hôi nách. Ngoài ra, khi vận động mạnh cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi có mùi hôi chua khó chịu và những người bị bệnh hôi nách thường có chất nhờn như dầu ở ráy tai.

Thuốc đặc trị hôi nách gia truyền lương y Minh Ngọc

Thuốc đặc trị hôi nách được nghiên cứu và điều chế bởi Lương y đa khoa Minh Ngọc là bác sĩ chuyên khoa y tế cộng đồng, Lương y Đa Khoa. Ông Nguyên là Giám Đốc bệnh viện giao thông vận tải khu vực phía Bắc. Là người yêu nghề, sau khi nghỉ hưu ông đã mở phòng khám miễn phí cho người nghèo, từ đó ông đã giúp được rất nhiều người khó khăn cũng như chữa rất nhiều bệnh cho khắp các nơi.
Sản phẩm thuốc đặc trị hôi nách là bài thuốc bí truyền, chiết xuất từ thảo dược đã được kiểm định và được công nhận bởi QĐ số 49/SYT cấp ngày 26-04-2007 của Sở Y Tế và được chứng nhận Hàng Thuơng Hiệu Chính Hãng 2014 do Cục sở hữu trí tuệ cấp.
Với thảo dược quý hiếm, công thức bí truyền, thuốc đặc trị hôi nách có các tính năng cực kì công hiệu sau đây:
- Trị hết hẳn mùi hôi nách.
- Giảm lượng mồ hôi ra với tính năng kháng khuẩn .
- Cải thiện nách bị thâm đen nách, giúp trắng hơn.
- Giảm lông và làm nhỏ lỗ chân lông.
Sản phẩm trị hôi nách và mồ hôi đã được kiểm chứng qua nhiều người dùng
Các bạn có thể tham khảo thêm tại : Trị hôi nách tận gốc 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét